Thêm giỏ hàng thành công.
Làm đường kém chất lượng, bị dân bắt móc lên làm lại

Tuyến đường bê tông vừa làm đã bị bong tróc, bê tông vỡ vụn, mềm như bánh dầu, người dân tập trung yêu cầu nhà thầu bóc đường kém chất lượng ra làm lại.
Ngày 14-7, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết đã khắc phục xong phần đường kém chất lượng đoạn qua xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

                                            

                                                                                Người dân yêu cầu đơn vị thi công móc đường lên làm lại

Dân mắc võng canh đường kém chất lượng

Trước đó, UBND huyện Hòa Vang có chủ trương đầu tư mở rộng đường nối từ thôn Phước Hưng qua thôn Trước Đông (xã Hòa Nhơn) với tổng chiều dài gần 1,2km.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Hòa Vang được giao điều hành dự án. Liên danh Công ty CP Ngọc Hưng Anh và Công ty TNHH xây dựng và thương mại Đức Thắng thi công tuyến đường.

Theo thiết kế, đoạn đường này được đổ bê tông mặt nền, rộng 7,5m. Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ nối thông suốt các khu dân cư từ phía trong ra hướng UBND xã Hòa Nhơn. 

Người dân cho biết họ rất phấn khởi khi nhà thầu đem máy móc, nhân công xuống làm đường. Tuy nhiên từ giữa tháng 4-2023, người dân phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường.

"Chúng tôi thấy công nhân đổ bê tông xuống nhưng làm rất sơ sài. Bê tông họ trộn ngay trên nền đất, bột đá, tạp chất rất nhiều.

Khi mặt đường khô cứng, bà con đi xe máy trên bề mặt thì thấy bụi tung mù mịt. Phần mặt đường bong tróc. Một số người lấy tay móc lên thì bê tông vỡ vụn, mềm như bánh dầu" - ông Nguyễn Thanh Hưng (thôn Trước Đông) kể.

Ông Đoàn Minh Thạnh - trưởng Ban Thanh tra nhân dân xã Hòa Nhơn - cho biết trước sự phản ứng quyết liệt từ người dân, xã Hòa Nhơn đã tổ chức kiểm tra.

                                              

                                                                                                                 Đường bê tông qua xã Hòa Nhơn

"Bằng mắt thường vẫn thấy được những sai sót trong quá trình thi công dự án. Bà con phản ứng rất nhiều, yêu cầu tạm ngưng mọi việc, chờ kết luận từ cơ quan chức năng rồi mới cho làm tiếp. Chúng tôi đã báo cáo lên xã, sau đó huyện thuê đơn vị về lấy mẫu để đánh giá chất lượng bê tông" - ông Thạnh nói.

Buộc nhà thầu khắc phục đường kém chất lượng

Nhiều người dân ở thôn Trước Đông cho biết khi thấy dấu hiệu bất thường trong quá trình thi công đường, bà con tập trung ra yêu cầu tạm ngưng thi công. Một số người còn mắc võng bên đường "canh" không cho nhà thầu tiếp tục đổ bê tông.

UBND huyện Hòa Vang đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuê đơn vị đánh giá độc lập. Kết quả lấy mẫu cho thấy "chỉ tiêu cơ lý của đá vật liệu trộn bê tông không đạt chất lượng, hạt mịn quá nhiều. Cường độ nén của bê tông cũng không đạt".

                                                 

                                                                                    Vật liệu đổ bê tông có nhiều tạp chất khiến người dân nghi ngờ

Cuối tháng 5, đơn vị thi công buộc phải huy động máy móc bóc gỡ 117m chiều dài đoạn đường thi công ẩu lên để đổ lại lớp bê tông mới. Quá trình thi công, khắc phục có sự chứng kiến của xã Hòa Nhơn cùng hàng chục người dân ở gần đó.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online ngày 14-7 cho thấy tuyến đường bê tông trên chiều dài dự án đã được làm xong. Tuy nhiên hai bên đường, những mảng bê tông được bóc tách lên chất đống gây nguy hiểm cho người qua lại.

Trả lời phóng viên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hòa Vang nói rằng đã khắc phục xong đoạn đường kém chất lượng. Tuy nhiên theo lý giải của đơn vị này thì không phải thi công ẩu, mà do người dân đi lại trên nền bê tông mới đổ xong chưa đủ cường độ.

                                                 

                                                                               Lớp bê tông đổ mặt đường dễ dàng bẽ đôi như miếng bánh dầu.

Nguồn : tuoitre.vn

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Chat zalo Messenger

coc bê tông ly tâm , cừ ván bê tông

ép côc robot, búa đóng cừ ván

bê tong tươi